NEWS & ACTIVITY

01/02/2019

GAMBOL present “G-TONE”

Gambol #เอาที่สบาย ทำได้ทั้งกายและใจผ่านเพลง

Gambol (แกมโบล) แบรนด์รองเท้าที่ใส่สบาย และอยากให้คนเข้าใจ #เอาที่สบาย ทำได้ทั้งกายและใจผ่านเสียงเพลง

ตั้งแต่เมื่อไรกันนะที่เราไม่ได้ “เอาที่สบาย” เป็นที่ตั้งในใจเรา แต่แบกรับไปด้วยความรับผิดชอบ หน้าที่การงานที่หนักหน่วง งานการที่ถาโถมจนลืมสิ่งที่รัก
สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ “สบาย” ไป ด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นอยากจะทำงานให้ดี ประสบความสำเร็จ จนหลงลืมว่า “ความสบาย” เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและจำเป็นในชีวิตไม่แพ้กันกับด้านอื่น ๆ
ในยุคปัจจุบันที่ทางเลือกมีให้มากกว่ายุคสมัยไหน ๆ สิ่งที่น่าลำบากใจกว่าการหาข้อมูลคือการตัดสินใจให้ดีว่าจะไปทางเลือกไหนไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องเรียน อีกมากมาย เรื่องราวที่ต้องการการตัดสินใจ ทว่า การตัดสินใจที่ดีนั้น ควรเป็นการตัดสินใจที่ตัวเรายอมรับได้ และสบายใจไปกับทางเลือกที่เราอยากจะไป Gambol (แกมโบล)ได้เล็งเห็นถึง Insight ของคนรุ่นใหม่จึงได้ทำแคมเปญ G-Tone #เอาที่สบายโดยได้ร่วมมือกับศิลปินทั้ง 3 คือ MILD, ปู่จ๋าน ลองไมค์ และ STAGE-N แรปเปอร์หน้าใหม่ผู้ชนะเวที THE WAR IS ON 4 ของทาง RAP IS NOW ที่ Gambol (แกมโบล) เองก็ได้เป็นผู้สนับสนุนของรายการด้วยเช่นกัน
ซึ่งศิลปินทั้ง 3 ท่านต่างก็ได้รังสรรค์เพลง ตีความ #เอาที่สบาย ตามใจแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกหนทางอย่าง ความรัก โดย MILD, ความฝัน โดย ปู่จ๋านลองไมค์ และ ตัวตน โดย STAGE-N แต่สิ่งที่พิเศษในแคมเปญนี้ คือการใช้กิมมิคสูตรเพลงที่ท้าทายศิลปินและการตลาด โดยท่อนฮุคทั้ง 3 เพลงนั้นมีเนื้อที่คล้ายกันเพราะมันมาจากฮุคอันเดียว แต่แบรนด์ให้ตัวศิลปินตีความเรื่องที่ต้องการจะสื่อเอง ดังนั้น บีทเพลงและจังหวะ ก็จะขึ้นกับศิลปินนั้น ๆ ด้วย ทว่าสิ่งที่ต้องการจะสื่อชัดเจนเลยคือ “การรู้ใจของตัวเองว่าเราต้องการแบบไหน และเลือกทำในสิ่งที่สบายใจ” และเรามาดูกันเลยดีกว่า แต่ละศิลปินได้บอกเล่าผ่านเสียงเพลงอย่างไรกันบ้าง
ประเดิมด้วย “สบาย” แบบ MILD ที่พาเราไปฟังเพลงสบายๆ แต่เนื้อหาสื่อถึงความไม่สบายใจเท่าไร เพราะว่าด้วยความรักของคนสองคน (ต้องไปดูเอาเองนะ ว่าคู่ไหน) ที่ถ้าหากเราเลิกคบกันแล้ว “ยังจะเป็นเพื่อนกันอยู่ได้หรือเปล่า” ทำให้เราอดไม่ได้จนอยากรู้เรื่องราวไปจนถึงตอนจบว่า ตัวละครในเนื้อเพลงจะเลือกทำอย่างไร
แต่ไม่ต้องบอกก็รู้ใช่มั้ยว่าเขาต้องเลือก #เอาที่สบาย แน่นอนอยู่แล้ว ทว่าเขาเลือกที่จะ #เอาที่สบาย อย่างไร และมีการตัดสินใจอย่างไร ต้องลองไปติดตามเอาเองในเพลงและเอ็มวีที่บอกได้เลยว่า ทำออกมาได้โดนใจและลงลึกใน Insight ของคนที่เคยมีความรักแบบนี้ จากเพลงและเนื้อหาปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Gambol(แกมโบล) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้เข้ามาสู่ใจเราด้วยภาพลักษณ์ของความเป็นเพื่อนที่อย่างไรก็ยืนเคียงข้างเราที่เลือก
ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ข้อความ
ตามมาด้วย ปู่จ๋านลองไมค์ โดยคำว่า #เอาที่สบาย ในครั้งนี้คือการที่เราได้เลือกเดินตามสิ่งที่เราฝัน แม้จะมีอุปสรรคนานา หรือคนที่ไม่เห็นด้วยมาขวางกั้นก็ต้องฝ่าฝัน เพราะความฝันของเราอย่าให้ใครมาตัดสินว่าจะทำได้หรือไม่ได้ ให้ตัวเราเป็นผู้กำหนด ฝันไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ล้วนมีคุณค่าในตัวมันเอง
เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ตอกย้ำถึงสิ่งที่เราเลือก สิ่งที่เราอยากไปถึงฝัน และ Gambol(แกมโบล) คือแบรนด์ที่ยืนเคียงข้างและพร้อมพาเราไป โดยเนื้อหาบทเพลงนี้จะเน้นหนักเรื่องของความฝัน และแฝงไปด้วยแรงบันดาลใจที่สร้างพลังเป็นอย่างมาก และก็มีสิ่งที่แบรนด์ซ่อนความหมายเล็ก ๆ ไว้ในเนื้อเพลงกับเอ็มวีคือ การลงมือตามความฝันนั้นจะต้องไม่เดือดร้อนใคร ไม่ทำให้ใครลำบาก ถึงจะเป็น ‘ความสบาย’ ที่แท้จริง
และในบทเพลงล่าสุดที่เพิ่งปล่อยลงผ่านโซเชี่ยลเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา การตีความ #เอาที่สบาย ผ่านแรปเปอร์ชื่อดัง STAGE-N ที่เป็นการตีความ #เอาที่สบาย อย่างเผ็ดร้อนและได้ใจวัยรุ่น พร้อมกับเอ็มวีที่เล่าเรื่องราวผ่านนักเรียนหน้าห้องและนักเรียนหลังห้องที่ไม่ว่าจะนั่งเรียนอยู่มุมไหนของห้องก็ต่างมีความกดดันกันทั้งนั้น ซึ่งสิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวตนที่แท้จริงว่า เรามีความสุขกับการทำสิ่งไหน เพราะทางที่เราเลือกเดิน หากไม่ใช่ทางที่ผิดและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หากเราทำแล้วสบายใจ นั่นคือทางที่ใช่ เพราะสุดท้ายแล้ว ชีวิตเรา…เอาที่เราสบาย
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, รองเท้า และข้อความ
ในยุคปัจจุบันทางเลือกเดินแม้จะมีอยู่มาก แต่ก็ยังคงไม่ได้หลากหลาย และบางอย่างยังไม่ได้เป็นที่ได้ยอมรับจากในสังคม ถึงแม้ทางนั้นจะเป็นทางที่ใช่และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็ตาม Gambol(แกมโบล) ได้นำเสนอมุมมองของเส้นทางการเลือกได้อย่างสร้างสรรค์ และเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจที่สนับสนุนให้คน ในเฉพาะช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อได้เดินไปตามเส้นทางที่อยากไป โดยมี Gambol(แกมโบล) เป็นเพื่อน เป็นคนที่เข้าใจ และพร้อมสนับสนุนอยู่เคียงข้าง
การนำเพลงมาใช้เพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของแคมเปญแบบนี้ ยิ่งทำให้การสื่อสารชัดเจนและทรงพลังมากยิ่งขึ้น เพราะบทเพลงเป็นสื่อที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ต้องบอกเลยว่า Gambol(แกมโบล) ได้เลือกกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงจุดและสร้างผลกระทบได้เป็นวงกว้าง
และในปี 2019 นี้ Gambol(แกมโบล) ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะสร้างความสบายในทางที่ดี แบบส่งผลกระทบต่อวงกว้างในสังคมได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้คนยุคใหม่ ได้สร้างทางเลือกที่ใช่และที่ชอบในแบบของตนเอง และใครอยากจะรู้ว่านาทีนี้ Gambol(แกมโบล) จะพา #เอาที่สบาย ในรูปแบบไหน สามารถไปติดตามได้ที่
https://www.facebook.com/GambolThailand
https://www.instagram.com/gambolthailand
LINE : @Gambol กันได้เลย
เขียน ชลธิชา แต้อารักษ์ : ภาพ ศุภัชฌา ภู่จีนาพันธุ์
ที่มา : https://brandthinkbiz.com